ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส ชีสยืดทอดกรอบ เมนูเด็กทำง่ายๆ สอนทำอาหาร ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสเป็นเมนูที่เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนที่ชื่นชอบชีสและอาหารทอด มันเป็นขนมที่อร่อยนุ่มละมุนลิ้น ตัวชีสบอลสามารถยืดออกมาเป็นเส้นยาวๆ หรือทำเป็นลูกกลมๆ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสนั้นยังเป็นทางเลือกอาหารที่น่าสนุกสำหรับเด็กๆ ด้วยรสชาติที่หวานนุ่มนิ่ม ใครๆ ก็หลงใหลในความอร่อยของชีสบอลนี้ทันทีที่ได้ลอง!

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส ชีสยืดทอดกรอบ เมนูเด็กทำง่ายๆ สอนทำอาหาร ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล [VIDEO]

ทำอาหารง่ายๆ กับครัวพิศพิไลวันนี้ เป็นเมนู ” ชีสบอล ” ง่ายๆมาฝากค่ะ ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน เด็กชอบ มาดูส่วนผสมกันก่อนเลยค่ะ
.
✅ ส่วนผสม
– มอสซาเรลล่าชีส 200 g
– ผงบาบิคิว 1 ช้อนโต๊ะ
– ไข่ไก่ 2 ฟอง
– เกล็ดขนมปัง 150 g
– น้ำมันพืช 500 ml
– ซอสมะเขือเทศ ,ซอสพริก

Read More  สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า: ค้นพบประสบการณ์การผ่อนคลายอันยิ่งใหญ่

✅ วิธีทำ
เริ่มจากการเตรียมชีส ปั้นเป็นก้อนกลมๆ ขนาดตามต้องการ แล้วพักไว้ในตู้เย็น ประมาณ 1-2 ชั่วโมง หรือจะแช่ไว้ค้างคืนก็ได้
.
เอาชีสบอลที่แช่เย็นไว้แล้ว มาชุบไข่ไก่ให้ทั่ว แล้วคลุกเกล็ดขนม ทำแบบนี้ 2-3 รอบ จนได้ความหนาตามต้องการ
.
ตั้งกระทะใส่น้ำมันพอท่วม ใช้ไฟกลางๆ แต่น้ำมันร้อนจัด เอาชีสบอลลงไปทอดให้สุกเหลืองกรอบ ตักพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน ( อย่าทอดนานเกินไปจะทำให้ชีสละลาย แตกออกมานะคะ ) แล้วโรยด้วยผงบาบิคิวเพิ่มรสชาติ
.
เอาชีสบอลทอดจัดใส่จาน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ตามชอบ แค่นี้ก็จะได้ชีสบอลง่ายๆ กินร้อนๆ ชีสยืดๆ ฟินเลยจ้าา เหมาะสำหรับเป็นอาหารว่าง ใครชอบกินชีสจัดเลยค่ะ ถ้าชอบคลิปนี้ ก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามด้วยนะคะ ^^

Read More  มันฝรั่งทอด: เมนูอร่อยแบบไทยๆ ซึ่งควรลอง!

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส ชีสยืดทอดกรอบ เมนูเด็กทำง่ายๆ สอนทำอาหาร ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล - YouTube

เมื่อต้องการทำชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสที่อร่อยที่สุด ควรเตรียมวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีเสมอ เนื่องจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีจะทำให้ชีสบอลมีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น วัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการทำชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสประกอบด้วย:

  • เนยสด
  • แป้งอเนกประสงค์
  • นมข้นจืด
  • ชีสมอสซาเรลล่า (Mozzarella cheese)
  • เกลือ
  • น้ำมันพืชสำหรับทอด

สำหรับการเพิ่มรสชาติให้กับชีสบอล คุณยังสามารถเติมเครื่องปรุงรสตามความชอบ เช่น พริกไทยดำ หรือซอสเทอริยากิ ซึ่งจะเพิ่มความอร่อยและความเข้มข้นให้กับชีสบอลของคุณอีกด้วย!

ขั้นตอนการทำชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส ชีสยืดทอดกรอบ เมนูเด็กทำง่ายๆ สอนทำอาหาร ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล - YouTube

1. การเตรียมวัตถุดิบ

เมื่อได้เตรียมวัตถุดิบที่จำเป็นในการทำชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสไว้ทุกอย่างแล้ว ให้เริ่มต้นด้วยการนำเนยสดมาละลายในกระทะใหญ่ที่ใช้ทอดชีสบอล ควรใช้ไฟกลางในการละลายน้ำมันเนยเพื่อป้องกันการเผา

2. การผสมส่วนผสม

เมื่อเนยสดละลายแล้ว ให้เติมแป้งอเนกประสงค์ลงไปในกระทะ โดยควรเคลือบแป้งให้ทั่วถึงเนื่องจากจะช่วยให้ชีสบอลมีความกรอบดีเมื่อทอด ต่อมาให้เติมนมข้นจืดเข้าไปในกระทะ และคอยคนให้ทั่วกันอย่างใกล้ชิด

3. การทอดชีสบอล

เมื่อผสมส่วนผสมครบทุกส่วนแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทอดชีสบอลให้สุกกรอบ ควรใช้ไฟกลางในการทอด เพื่อให้ชีสบอลสุกทั้งหมดในทันทีที่ไฟค่อยๆ เริ่มจ่ายความร้อน หลังจากที่ชีสบอลสุกแล้ว ให้นำออกมาพักให้รองรับกระดาษซับน้ำมัน

เมนูอาหารอื่นๆ ที่ใช้ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส ชีสยืดทอดกรอบ เมนูเด็กทำง่ายๆ สอนทำอาหาร ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล - YouTube

1. ชีสบอลแฮม

เมนูชีสบอลแฮมเป็นที่นิยมในการเสิร์ฟเมื่อมีงานเลี้ยงหรืออาหารกลางวันที่ต้องการของที่มีความอร่อยและอิ่มอาหาร การทำชีสบอลแฮมก็ไม่ยากเลย แค่ใส่ชีสบอลลงในถาด แล้วนำแฮมห่อรองลงไปด้านบน อบในอ่างอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสประมาณ 15-20 นาที จนกว่าชีสบอลจะละลายและแฮมเริ่มเหลืองนิ่ม

Read More  คู่มือสมบูรณ์เพื่อความเชี่ยวชาญในการทำ แกงเขียวหวานไก่: อาหารไทยที่อร่อยและหอมหวาน

2. ชีสบอลซาลามี

ชีสบอลซาลามีเป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าลองทำ เนื่องจากมีรสชาติหวานนุ่มนิ่มที่น่าหลงใหล การทำชีสบอลซาลามีคล้ายๆ กับการทำชีสบอลแฮม แต่ในขั้นตอนสุดท้าย ให้เติมซาลามีเข้าไปลงในถาดเดียวกันกับชีสบอลและแฮม อบในอ่างอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสประมาณ 15-20 นาที จนกว่าชีสบอลจะพอสุกและซาลามีจะเข้ากันได้

3. ชีสบอลทอด

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารทอด ก็ควรลองทำชีสบอลทอด มันอร่อยกรอบมากๆ และเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงเวลาที่ต้องการอาหารว่างหรือเป็นขนมขบเคี้ยวในงานเลี้ยง เพียงแค่ทำชีสบอลพร้อมต้นข้าวทอดในกะทะหมักน้ำมันให้ร้อน แล้วใส่ชีสบอลลงไปทอดจนกรอบทั้งสองด้าน หลังจากที่ทอดเสร็จแล้ว ให้นำชีสบอลทอดออกมาพักให้รองรับกระดาษซับน้ำมัน

ความคลาสสิกของชีสบอล มอสซาเรลล่าชีส

ชีสบอล วิธีง่ายๆ ชีสยืดด ฟินๆ ทำง่าย เข้าใจภายใน 2 นาทีครึ่ง Easy Cheese Ball Recipe | Pam Studio - YouTube

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสเป็นอาหารที่มีความคลาสสิกและเป็นที่นิยมมากในหลายๆ วัฒนธรรม ความอร่อยและความนุ่มนิ่มของชีสบอลทำให้มันเป็นอาหารที่คนทุกวัยสามารถชอบและรับประทานได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ ผู้ใหญ่ หรือคนชอบทานขนมครอบครัว ในขณะเดียวกัน ชีสบอลยังเป็นส่วนผสมหลักในเมนูอาหารหลากหลายชนิด เช่น พิซซ่า พาสต้า และเบอร์เกอร์ ทำให้เป็นที่นิยมมากในอาหารภาคตะวันตก

ข้อดีและความเสี่ยงของการบริโภคชีสบอล

ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสนั้นเสี่ยงที่จะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่สูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ส่งผลให้ความอ้วน และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานและโรคหัวใจของคนที่รับประทานอย่างมาก ดังนั้นควรระมัดระวังในการบริโภคชีสบอล และควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม การเลือกชีสที่มีปริมาณไขมันต่ำและรับประทานชีสบอลคู่กับผักและผลไม้สดจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

เทคนิคในการทำชีสยืดทอดกรอบ

เมื่อทำชีสยืดทอดกรอบ ข้อสำคัญคือการเลือกชีสที่มีความหนาแน่นและยืดได้ดี เนื่องจากชีสที่ยืดได้ดีจะช่วยให้ชีสยืดทอดกรอบได้ง่ายและมีลักษณะหยิกเรียวนุ่มนิ่มที่ต้องการ การทำชีสยืดทอดกรอบควรใช้ไฟกลางในการทอด เพื่อให้ชีสได้รับความร้อนที่ทั่วถึง และการทอดชีสยืดนี้ควรใช้กระทะที่มีพื้นที่ให้ชีสสามารถยืดออกมาได้เต็มที่

เมนูเด็กที่ชอบทำและทานชีสบอล

ชีสบอล วิธีง่ายๆ ชีสยืดด ฟินๆ ทำง่าย เข้าใจภายใน 2 นาทีครึ่ง Easy Cheese Ball Recipe | Pam Studio - YouTube

เด็กๆ มักชอบทานขนมและอาหารที่อร่อยง่ายๆ ชีสบอล มอสซาเรลล่าชีสจึงเป็นเมนูที่น่าสนใจและเหมาะกับเด็กๆ มากที่สุด การทำชีสบอลนั้นไม่ยาก และเด็กๆ สามารถช่วยกันทำได้ง่ายๆ โดยให้เด็กทำส่วนของการผสมส่วนผสม หรือการทอดชีสบอลที่ห่อน้ำมัน เด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานและความสุขในการทำอาหารเป็นอย่างดี

ควรเลือกชีสอย่างไรให้เหมาะกับการทำชีสบอล

เมื่อต้องการทำชีสบอล ควรเลือกชีสที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับการทำชีสบอล ชีสที่มีความหนาแน่นและยืดได้ดีจะช่วยให้ชีสบอลสามารถยืดและเปลี่ยนรูปที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ชีสมอสซาเรลล่าเป็นชีสที่เหมาะสำหรับการทำชีสบอลมากที่สุด อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการลองสัมผัสความหลากหลายของรสชาติ ควรลองใช้ชีสอื่นๆ ที่มีรสชาติหนักแน่นและความกรอบ อย่างเช่น ชีสแชดดาร่า หรือชีสแกะ

วิธีเก็บรักษาชีสบอลให้คงความอร่อย

หากทำชีสบอลเกินจำนวนที่คุณและคนในครอบครัวสามารถรับประทานได้ในระหว่างเวลาที่กำหนด ควรทำการเก็บรักษาชีสบอลอย่างถูกวิธี โดยใช้ซองฟอยล์หรือซองกลึ่งละอองเนยเพื่อรักษาความสดให้กับชีสบอล และนำเก็บในตู้เย็นเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพ ในการรับประทานอีกครั้ง สามารถนำชีสบอลไปอุ่นใหม่บนกระทะหรือใช้ไมโครเวฟเพื่อให้ชีสบอลร้อนอร่อยอีกครั้ง