เปิดโลกสู่ 25 ประสบการณ์ Unseen Music Vacation: สัมผัสการท่องเที่ยวที่แตกต่างผ่านเส้นทางเพลง

ครั้งนี้ ททท. ก็ได้ประกาศผล 25 แหล่งท่องเที่ยว จากทั้งหมด 77 จังหวัดทั่งประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากการโหวตของชาวไทยและคณะกรรมการในโครงการ “Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” ของททท.

การท่องเที่ยวได้เป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่ส่งเสริมประเทศไทยเป็นไปได้สุดๆ และก็ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายในประเทศที่มี 77 จังหวัดนี้ ททท. ก็มีแผนที่จะนำเสนอและโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านแคมเปญ “UNSEEN LIVE MUSIC VDO” โดยมีศิลปินดังมากมายเป็นผู้แสดงความสนใจและร่วมมือในการสร้างสรรค์เพลงและวิดีโอใหม่ ๆ

สำหรับจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกมีทั้งหมด 25 จังหวัด จาก 77 จังหวัด ที่ได้รับการโหวตจากประชาชนชาวไทย (20 จังหวัด) และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (5 จังหวัด) ดังต่อไปนี้

ททท. ประกาศผล Finalist 25 Unseen New Chapters 2566 พร้อมดึงกลยุทธ์ “Music  Marketing”สร้างแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลง ร้อยเรียงแหล่งท่องเที่ยวเป็น “Unseen  Music Vacation” - Green Life Plus mag

ภาคเหนือ

  • น้ำตกหมอกเมืองไทย น้ำตกตาดใหญ่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
  • “พาสาน” อ.เมือง จ.นครสวรรค์
  • วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
  • วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน
  • พุทธสถานถ้ำเชตวัน อ.นาน้อย จ.น่าน

แนะนำ 25 ที่เที่ยว Unseen Music Vacation  การท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่ผ่านเสียงเพลง

ภาคกลาง

  • หอมนสิการ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
  • ถ้ำโบ้ บ้านคีรีวงศ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี
  • อุโมงค์สามมิติ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
  • อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี
  • วัดทางสาย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
  • ภาคอีสาน
Read More  โลกอร่อยของขนมกล้วย: สำรวจการเสนอขนมกล้วยที่อร่อยของประเทศไทย

แนะนำ 25 ที่เที่ยว Unseen Music Vacation  การท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่ผ่านเสียงเพลง

มอหินขาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

  • วนอุทยานภูบ่อบิด อ.เมืองเลย จ.เลย
  • ผาพญากูปรี อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ
  • อาณาจักรย่าโม อ.คง จ.นครราชสีมา
  • วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม

ทางททท. หวังว่าการท่องเที่ยวจะยังคงเป็นที่นิยมของชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยแคมเปญนี้สามารถนำความสุขและความรู้ใหม่ๆ ให้กับทุกคนได้มากขึ้น เราหวังว่าคุณจะสนุกกับการท่องเที่ยวในไทย และไม่ลืมดูวิดีโอใหม่ ๆ ในเร็ว ๆ นี้!

แนะนำ 25 ที่เที่ยว Unseen Music Vacation  การท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่ผ่านเสียงเพลง

ภาคตะวันออกเหนือ

เมืองที่นามีแค้น เที่ยววัดเล็กกลางแม่น้ำที่วัดภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย ทางสู่มนต์ที่อำพราง ชมทรูปป่าอมตะที่สวนดอกไม้จีน อ.อำพราง จ.อุดรธานี รับประทานความสุขสุดท้ายที่เขาสัก ต้อนรับพระอาทิตย์ตกที่วัดพระธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เสิร์ฟความลึกลับของทะเลสาบ เที่ยวคุ้มค่าที่วัดท่าตูม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ผจญภัยพระอาทิตย์ตก สัมผัสธรรมชาติแห่งสระผัวแพร สระผัวแพร อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ภาคเหนือ

เที่ยวอุทยานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ สัมผัสความเชื่อถือแห่งวัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หาความสงบในช่วงเวลา วิ่งสู่ความโบราณของเวียงสา อ.เชียงสาน จ.น่าน พลังศรัทธาแห่งสวรรค์ เที่ยวเจดีย์พระธาตุช้างเผือก ส.หัวเมือง จ.เชียงราย เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น แสวงหาศิลป์ล้านนาที่บ้านของศิลปิน อ.แม่แจ่ม จ.ลำปาง ผจญภัยในดงสงบ ท่องเที่ยวน้ำตกพาจิตรที่วัดพระธาตุภูมิคำ อ.เมือง จ.พะเยา

Read More  10 ที่เที่ยวเมืองไทย สวยเหมือนไปเมืองนอก

การประกาศผล Finalist 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters : เที่ยวไทยในมุมมองใหม่ จาก 77 จังหวัดทั่วไทย ในวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์ เปิดโหวตคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 – 18 มิถุนายน 2566 มีคะแนนโหวตทั้งหมด 547,710 คะแนน มีผู้เข้าร่วมโหวตจำนวนทั้งหมด 325,967 คน (1 คนสามารถโหวต 5 ภาค/สัปดาห์) และมีผู้เข้าเยี่ยมเว็บไซต์สูงถึงกว่า 1,089,193 ครั้ง

ททท. ประกาศผล Finalist 25 Unseen New Chapters 2566 พร้อมดึงกลยุทธ์ “Music  Marketing”สร้างแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลง ร้อยเรียงแหล่งท่องเที่ยวเป็น “Unseen  Music Vacation”

ททท. คาดหวังว่า 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters นี้ จะเป็นทรัพยากรท่องเที่ยวสำคัญใหม่ของเมืองไทย และจุดประสงค์ใหม่สำหรับนักเดินทาง นายวิษณุ วีรวัฒน์, ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พูดในงานว่า ทีมงานของททท.หวังว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

Read More  การค้นหาอย่างรุนแรง: เรือดำน้ำท่องเที่ยว 'ไททัน' สูญหายใต้มหาสมุทรแอตแลนติก

นายวิษณุ เพิ่มเติมว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คนไทยเริ่มท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น แม้จะอยู่ในช่วงโรคระบาด ททท. มีการสร้างแหล่งท่องเที่ยว Unseen อย่างมากมาย บางคนอาจจะมองว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดิม แต่เรากำลังหาแนวทางใหม่ๆ ในการนำเสนอเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ใหม่

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ททท. มองว่าแคมเปญนี้จะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยรุ่งเรืองยิ่งขึ้น กระจายรายได้ไปยังรากฐาน และเพิ่มความมั่นคงให้กับธุรกิจท่องเที่ยวของชุมชนท้องถิ่น ที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวไทย 2566 ถึงเป้าหมายรายได้ที่ 880,000 แสนล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ร่วมบริหารด้านการตลาดสำหรับททท. อย่างตั้งใจและมุ่งมั่น, ได้สรุปสถานการณ์ของวงการท่องเที่ยวไทยอย่างมั่นใจว่า “52 จังหวัดที่เหลือจากนี้ไม่ได้ถูกลืมหรือเปลี่ยนแปลง, และยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศในอนาคต.” เธอกล่าวถึงแผนฝ่ายททท.ในการเสริมสร้างแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ในอนาคต.

นางสาวฐาปนีย์ ยังได้เตือนให้เราตื่นตัวถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่มีแนวคิดที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ. เธอส่งเสริมการใช้ไกด์บุ๊กที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการท่องเที่ยว, ไม่ว่าจะเป็นจุดที่สามารถไปและมาจากได้, สถานที่ที่สามารถไปถ่ายรูป, หรือร้านอาหารที่สามารถทาน.

แนะนำ 25 ที่เที่ยว Unseen Music Vacation  การท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่ผ่านเสียงเพลง

การเปิดตัวมิวสิกวิดีโอ “Unseen Music Vacation” ของอิ๊งค์ วรันธร เปานิล ทำให้เรื่องราวนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก. เพลงนี้, ที่เธอได้รีเมกใหม่ในแบบของเธอเอง, เป็นเพลงที่สร้างความตื่นเต้นและสร้างแรงดึงดูดให้กับแคมเปญ.

อิ๊งค์ วรันธร เปานิล ยังส่งความคิดเห็นที่ตรงใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว, โดยอ้างว่าเธอชอบการท่องเที่ยวและการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เธอได้จากการเดินทาง. สิ่งเหล่านี้รวมถึงการสำรวจร้านอาหารท้องถิ่น, การถ่ายรูปในแง่มุมใหม่, และความสุขในการมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้. เธอยังมองว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายที่ทำให้คนได้เห็นและติดตามลักษณะการท่องเที่ยวบนโซเชียลมีเดีย.