สุดยอด 11 โรงแรมสไตล์โคโลเนียลในกรุงเทพ: ประสบการณ์ที่เหนือระดับ

การเลือกที่พักในการเดินทางไม่ใช่เพียงแค่การเลือกหาที่พักที่มีความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังเป็นการเลือกสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในแต่ละทริป ในกรุงเทพฯ มีโรงแรมที่มีสไตล์โคโลเนียล์ที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ของเมืองไทยอย่างลงตัว ตั้งแต่โรงแรมที่ตั้งอยู่ในอาคารโบราณที่ถูกปรับสร้างใหม่ให้กลายเป็นสถานที่พักที่มีเสน่ห์มากขึ้น จนถึงโรงแรมที่ตั้งอยู่ในวังริมน้ำที่มีความสง่างามและสวยงามอย่างเป็นเอกลักษณ์ กับบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับโรงแรมสไตล์โคโลเนียล์ที่น่าสนใจในเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งไม่เพียงเป็นสถานที่พักผ่อนที่สะท้อนความสุขของการเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณตกหลุมรักกับเมืองไทยอีกครั้ง พร้อมสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง ติดตามได้ในบทความต่อไป!

1. เฟื่องนคร บัลโคนี่ (Feung Nakorn Balcony Rooms and Cafe)

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

เฟื่องนคร บัลโคนี่ เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเขตวัดราชบพิธ พื้นที่ที่อัศจรรย์และมีประวัติศาสตร์ของเมืองไทย โรงแรมนี้เดิมเป็นโรงเรียนประถมเก่าแก่ที่ถูกโรงแรมโคลนที่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ โรงแรมนี้ถือเป็นต้นแบบของการรักษาสถาปัตยกรรมเดิมและการให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติของสถานที่

ที่อยู่:  29 ตรอก เฟื่องทอง วัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Read More  เศรษฐกิจเมืองโคราชทรุดหนัก! แห่ประกาศขายโรงแรม-อาคารพาณิชย์ทั่วเมือง

การตกแต่งภายในของโรงแรมเน้นไปที่การรักษาสถาปัตยกรรมเดิมของโรงเรียนเก่าแก่โดยไม่ทำให้สภาพการเปลี่ยนแปลงมากนัก ทำให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับบรรยากาศที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเงียบสงบของพื้นที่ของวัดราชบพิธได้อย่างแท้จริง โรงแรมยังมีการใช้ลวดลายภาพวาดตัดแปะแนวสมุด Scrapbook ในการตกแต่งภายในโรงแรมเพื่อเสริมความเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมโบราณอย่างแท้จริงในโรงแรมนี้

2. จักรพงษ์วิลล่า (Chakrabongse Villas)

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

 

รูปภาพ

รูปภาพ

จักรพงษ์วิลล่า เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในวังริมน้ำ แสนส่วนตัวในวังริมน้ำที่สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ. 2452 โดยได้รับคำแนะนำจากสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ โรงแรมนี้เป็นตัวอย่างของสไตล์อิตาเลียนวิลล่าที่มีความเป็นเอกลักษณ์และท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามของวังแสนร่มรื่น

ที่อยู่: 396/1 พระบรรม ถ. มหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โรงแรมจักรพงษ์วิลล่ามีที่พักซึ่งปลูกแยกออกมา 7 ห้องพัก ทั้งห้องพักสไตล์จีน เรือนไทย และห้องสไตล์โมร็อกโก ที่นอนมีความสะดวกสบายและบรรยากาศของห้องพักที่เงียบสงบและเพรียบง่าย ทำให้ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายและสัมผัสกับบรรยากาศที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของวังริมน้ำได้อย่างแท้จริง

3. คชา เบด (Cacha Bed Heritage Hotel)

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

คชา เบด เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในตึกของตระกูลเก่าแก่ และเป็นที่รู้จักว่าเป็นโรงแรมแบบแกลเลอรี ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นที่ตั้งที่สะดวกสบายและใกล้กับจุดท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ โรงแรมนี้มีความเป็นมากมายในการเป็นที่พักของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศของเมืองไทยในอดีต

ที่อยู่: 156 ถ. มหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โรงแรมคชา เบด มีการตกแต่งที่ให้ความสำคัญกับสถาปัตยกรรมและบรรยากาศของตึกเก่าแก่โดยไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของตึกเก่าแก่ได้อย่างแท้จริง โรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้าพักทุกท่าน

4. 1905 Heritage Corner

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่: 68 ถ. แพร่งภูธร แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

1905 Heritage Corner เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บนถนนสี่มุมเมืองใจกลางเมืองเก่ากรุงเทพฯ โรงแรมนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เนื่องจากสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2448 หรือปี ค.ศ. 1905 ซึ่งเป็นสมัยรัชกาลที่ 5 ของกรุงรัตนโกสินทร์

โรงแรม 1905 Heritage Corner นั้นมีบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการตกแต่งภายในที่ระวังถึงรายละเอียดและความสวยงาม ซึ่งสร้างประสบการณ์การเข้าพักที่ทันสมัยและเป็นที่จดจำในใจของผู้เข้าพักได้อย่างมีความสุขและพิเศษ ที่นี่ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสบรรยากาศของอดีตและประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯได้อย่างใกล้ชิดและสมจริง

Read More  เที่ยวสุดประทับใจ: ที่พักแบบญี่ปุ่นในศรีราชา

5. คาแนลเล โฮสเทล (Canale Hostel)

Canale Hostel กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

Canale Hostel กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

Canale Hostel กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

Canale Hostel กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

ที่อยู่: 347,349 Phra Sumen Road, Bowonniwet, Phra Nakhon, Khaosan, Bangkok, Thailand, 10200

คาแนลเล โฮสเทล (Canale Hostel) เป็นโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในใจกลางเขตสีลมของกรุงเทพฯ โรงแรมนี้มีสถาปัตยกรรมที่สะดวกสบายและทันสมัย ซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสถานที่พักที่มีราคาไม่แพงและสะดวกสบายในการเดินทาง

โดยคาแนลเล โฮสเทลมีบริการที่พักที่สะดวกสบายและสะอาด มีห้องพักที่มีการตกแต่งอย่างมีสไตล์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่ดีที่สุดและมีความพึงพอใจที่สูงสุดในการเดินทางของตน

6. บ้านดินสอ (Baan Dinso)

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่: 113 ตรอก ศิลป์ แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

บ้านดินสอ เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในย่านวัดสามัคคี ใจกลางเขตพระนครของกรุงเทพฯ โรงแรมนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีอายุมากโดยประมาณ 100 ปี

โดยบ้านดินสอมีการรักษาความสมบูรณ์ของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้อย่างดี เข้ามากับการตกแต่งภายในที่สะอาดและสวยงาม เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่มีความสุขและมีความทรงจำที่ดีในการเดินทางของตน

7. บ้านนพวงศ์(Baan Noppawong)

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่: 114 ซอย ดำเนินกลางใต้ แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

บ้านนพวงศ์ เป็นที่พักที่มีลักษณะเป็นบ้านเรือนที่สร้างขึ้นในย่านเมืองเก่าบางรัก โรงแรมนี้มีบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร โดยมีอายุกว่า 100 ปี

บ้านนพวงศ์ มีการรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมอย่างดี มีการตกแต่งภายในที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอย่างสวยงาม และมีบริการที่พักที่สะดวกสบายและทันสมัย ทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่น่าจดจำและสุขสบายในการเดินทางของตน

8. Here Bangkok Hostel

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่: 196/3-8 ถนน ราชดำเนินกลาง Bowonniwet เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Here Bangkok Hostel เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ในย่านวัดราชบพิธของกรุงเทพมหานคร โรงแรมนี้เน้นการให้บริการที่พักที่สะดวกสบายและมีความสวยงาม ด้วยการตกแต่งที่สไตล์สมัยใหม่และสีสันสดใส ทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่สนุกสนานและแฟนซีอย่างแท้จริง

Read More  5 ที่พัก แบบ ญี่ปุ่น กรุงเทพ: ที่พักที่เต็มไปด้วยบรรยากาศและประสบการณ์ญี่ปุ่นที่น่าประทับใจ

Here Bangkok Hostel มีบริการที่พักที่มีความสะอาดและเรียบง่าย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ห้องนอนที่มีเตียงนอนระดับมาตรฐาน ห้องน้ำส่วนตัวหรือห้องน้ำรวมที่สะอาด และบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายที่รวดเร็ว ทำให้ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายและพักผ่อนได้อย่างสบายใจในระหว่างการเดินทางของตน

9. วิลล่ามังคลา

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่:  25, ตรอกศิลป์ (Trok Sin) ถนนดินสอ(Dinso Road), แขวง วัดบวรนิเวศ (Bawonniwet), เขต พระนคร (Pranakorn District), Bangkok 10200

วิลล่ามังคลา เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร โรงแรมนี้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองกรุงเทพฯ ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และการตกแต่งภายในที่มีความหรูหราและสง่างาม

วิลล่ามังคลา มีการให้บริการที่พักที่มีคุณภาพและความสะดวกสบายสูง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ห้องนอนที่มีเตียงนอนอุ่นสบาย ห้องน้ำส่วนตัวที่สะอาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และบริการอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายให้เลือก

ที่พักที่วิลล่ามังคลา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายและพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมส่วนตัวหรือกิจกรรมพิเศษที่มีลูกค้าต้องการจัดขึ้นในสถานที่ที่มีบรรยากาศเป็นพิเศษ

10. A Day in a Life Home & Gallery

A Day In A Life Home & Gallery กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

A Day In A Life Home & Gallery กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

A Day In A Life Home & Gallery กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

A Day In A Life Home & Gallery กรุงเทพมหานคร ภายนอก รูปภาพ

ที่อยู่: 156 1 Tanao Road Baworn Niwet Phra Nakhonกรุงเทพมหานครไทย10200

A Day in a Life Home & Gallery เป็นสถานที่พักที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร โรงแรมนี้นอกจากจะเป็นสถานที่พักแล้วยังเป็นแกลเลอรีที่น่าสนใจ ที่มีการจัดแสดงศิลปะและงานฝีมือท้องถิ่น

A Day in a Life Home & Gallery มีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากโรงแรมนี้มีการตกแต่งภายในที่สวยงามและมีความประณีต

ที่พักที่ A Day in a Life Home & Gallery เหมาะสำหรับผู้ที่รักความเงียบสงบและสติปัญญา โดยที่นี่ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสความสงบสุขและพักผ่อนอย่างแท้จริงในการเดินทางของตน

11. The Bhuthorn Old Town Bangkok

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ที่อยู่: 96-98 Phraeng Bhuthorn Rd. ,San Chao, Phor Seua, กรุงเทพมหานคร 10200

เดอะ บูทอร์น โอลด์ ทาวน์ กรุงเทพ เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ในย่านวัดเทพศิรินทร์ ซึ่งเป็นย่านที่มีประวัติศาสตร์และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร โรงแรมนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของย่านเมืองเก่ากรุงเทพ

เดอะ บูทอร์น โอลด์ ทาวน์ กรุงเทพ มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว โดยมีบริการที่พักที่สะดวกสบายและมีความเป็นเอกลักษณ์ ภายในโรงแรมจะพบกับการตกแต่งที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอย่างสวยงามและเรียบหรู

ที่พักที่ เดอะ บูทอร์น โอลด์ ทาวน์ กรุงเทพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของกรุงเทพและผ่อนคลายในบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว

สรุป

การพักผ่อนในโรงแรมสไตล์โคโลเนียล์ในกรุงเทพฯไม่เพียงแค่การพักผ่อนที่สะดวกสบาย แต่ยังเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าทึ่งอีกด้วย โรงแรมในสไตล์นี้มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ เสน่ห์ของอดีตที่ประดิษฐ์อยู่ในทุกมุมของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในอาคารโบราณที่ถูกปรับสร้างใหม่ หรือโรงแรมที่ตั้งอยู่ในวังริมน้ำที่มีความสง่างามและสวยงามอย่างเป็นเอกลักษณ์

การเลือกที่พักในโรงแรมสไตล์โคโลเนียล์จะเป็นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครและทำให้คุณสนุกสนานไปกับการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศไทยในทุกๆ ช่วงของการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยในตัวเมือง การสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือการพักผ่อนอย่างแท้จริงในบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้วยการตระหนักถึงความเป็นเอกลักษณ์ของทุกโรงแรมและความพิถีพิถันในการบริการ การเลือกที่พักในโรงแรมสไตล์โคโลเนียล์จะทำให้การเดินทางของคุณกลายเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าประทับใจอย่างแท้จริง มุมมองใหม่ๆ และประสบการณ์ที่หลากหลายรอคุณอยู่ทุกวันในกรุงเทพฯ