เรียนรู้เคล็ดลับทำ “อบ ซี่โครงหมู” ด้วยหม้ออบลมร้อน

ยินดีต้อนรับสู่บทความใหม่ในห้องครัวของเรา! ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสู่โลกของการทำอาหารที่ง่ายและอร่อยกับเมนู “ซี่โครงหมูอบ” ด้วยหม้ออบลมร้อน การใช้เทคนิคและเคล็ดลับในการทำอาหารอย่างนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและอร่อย แต่ยังทำให้คุณสามารถสร้างความสุขและสร้างความทรงจำที่ดีในครอบครัวของคุณได้อีกด้วย มาเริ่มต้นการผจญภัยในการทำอาหารเพื่อความสุขของคุณกันเถอะ!

วัตถุดิบ

ซี่โครงหมูอบลมร้อน

  • ซี่โครงหมู: 1 กิโลกรัม
  • ซอสฝาเขียว: 3 ช้อนโต๊ะ
  • ซอยหอยนางรม: 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทย: 1 ช้อนโต๊ะ (ปรับตามรสชาติตามต้องการ)
  • นมข้นจืดคาร์เนชั่น: 1/2 ถ้วย
  • น้ำตาลปี๊ป: 2 ช้อนโต๊ะ
  • ฟอยส์ (ตัวเลือก): ตามต้องการ
Read More  ผัดกะเพราปลาช่อน ผัดไงให้เนื้อปลานุ่ม น้ำขลุกขลิก | ครัวพิศพิไล

ขั้นตอนการทำ

CEO สาวสวย เจ้าของ น้ำพริกเสือเผ็ช on X: "มื้อเที่ยงวันนี้ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซี่โครงบาร์บีคิวซื้อแบบหมักสำเร็จจาก MaxValue ♨️ ใส่ลงหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือ หม้ออบลมร้อน ⏰ ใช้ไฟ 200 เวลา 15 นาทีค่ะ #อยู่บ้านทําไรกิน https://t.co/obqWt190Oe" / X

แนวทางการทำ “ซี่โครงหมูอบ” ด้วยหม้ออบลมร้อนอย่างละเอียดคือดังนี้:

  1. เตรียมซี่โครงหมู: ให้ล้างซี่โครงหมูให้สะอาดโดยใช้น้ำให้สะอาดจากส่วนแห้ง และถ้าเจอส่วนไขมันมากๆ สามารถใช้กระดาษทิชชูและเช็ดเพื่อลดไขมันทิ้งได้ เมื่อล้างสะอาดแล้วให้ใช้มีดหรือมีดฉีดเพื่อทำรูเพื่อให้เนื้อสามารถดูดสารปรุงและเครื่องปรุงได้ดีขึ้น
  2. หมักซี่โครงหมู: ใช้ซอสฝาเขียว, ซอยหอยนางรม, และพริกไทยผสมในชามเพื่อทำเป็นน้ำหมัก นำซี่โครงหมูที่ล้างสะอาดมาแช่ในน้ำหมักนี้แล้วคลุกให้ทั่ว หมักไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 30-60 นาที เพื่อให้เนื้อได้รับรสชาติจากส่วนผสมอื่นๆ ในขณะนี้สามารถเติมส่วนผสมเสริมเพิ่มเติมตามความชอบ เช่น น้ำมันหอย, น้ำตาล, หรือผงปรุงรสอื่นๆ ตามชอบได้
  3. เตรียมหม้ออบ: เปิดหม้ออบลมร้อนและเตรียมสายพานความร้อนให้พร้อม ตั้งอุณหภูมิที่ 175 องศาเซลเซียส เพื่อรอการอบซี่โครงหมู
  4. อบซี่โครงหมู: เมื่อหมักซี่โครงหมูเสร็จแล้ว นำมาใส่ลงในหม้ออบและปิดฝา ให้ตั้งเวลาอบเป็นเวลา 15 นาที หรือจนกว่าซี่โครงหมูจะสุก โดยควรเช็คการสุกของซี่โครงหมูอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เนื้อซี่โครงหมูมีส่วนที่ไม่สุกอยู่
  5. เสิร์ฟ: เมื่อซี่โครงหมูอบเสร็จแล้ว นำออกมาและเสิร์ฟพร้อมด้วยซอสที่เตรียมไว้ สามารถเสิร์ฟพร้อมกับผักสดหรือข้าวสวยร้อนๆ ตามความชอบของแต่ละคนได้
Read More  ยำถั่วพูกุ้งสด เทคนิคยำถั่วพูไม่ดำ สดกรอบ น้ำยำสูตรพริกเผา l กินได้อร่อยด้วย

เทคนิคและเคล็ดลับ

ซี่โครงหมูอบโฮมเมด (ด้วยหม้ออบลมร้อน) สูตรคุณแม่ - Pantip

เทคนิคและเคล็ดลับในการทำ “ซี่โครงหมูอบ” ด้วยหม้ออบลมร้อนเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ดังนี้:

  1. การใช้นมข้นจืดคาร์เนชั่นและน้ำตาลปี๊ป: การใช้ส่วนผสมนี้ช่วยให้เนื้อซี่โครงหมูมีความนุ่ม และรสชาติหวานอร่อยมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้สีสันของเนื้อหมูดูดีขึ้นด้วย
  2. การใช้ฟอยส์ (ตัวเลือก): การใช้ฟอยส์ในการหมักสามารถทำให้เนื้อซี่โครงหมูนุ่มขึ้นและได้รสชาติที่หลากหลายมากขึ้น โดยฟอยส์จะทำหน้าที่อุ้มน้ำหมักของเราไว้ ทำให้เนื้อซี่โครงหมูสามารถดูดซึมไปยังเนื้อซี่โครงหมูได้ดีขึ้น
  3. การเลือกใช้ส่วนผสมเสริมเพิ่มเติม: สามารถเพิ่มส่วนผสมเสริมเพิ่มเติม เช่น น้ำมันหอย, น้ำตาล, หรือผงปรุงรสอื่นๆ ตามความชอบของแต่ละคนได้ เพื่อเพิ่มรสชาติและความหลากหลายให้กับเมนูของเรา
  4. การตรวจสอบความสุกของซี่โครงหมู: ในระหว่างการอบ ควรตรวจสอบความสุกของซี่โครงหมูอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เนื้อซี่โครงหมูมีส่วนที่ไม่สุกอยู่ และเพื่อให้ได้เนื้อซี่โครงหมูที่นุ่มอร่อยที่สุด
  5. การเสิร์ฟ: เมื่อเสิร์ฟเนื้อซี่โครงหมูอบแล้ว สามารถเสิร์ฟพร้อมกับผักสดหรือข้าวสวยร้อนๆ ตามความชอบของแต่ละคนได้ เพื่อเสริมความอร่อยและสวยงามให้กับเมนูของเรา
Read More  ไข่ยู่ยี่ปลากระป๋อง เมนูไข่อร่อย ทำง่าย ปลากระป๋องผัดไข่ l กินได้อร่อยด้วย

สรุป

สรุปเมนู “ซี่โครงหมูอบ” ด้วยหม้ออบลมร้อน เป็นวิธีทำอาหารที่ง่ายและอร่อยที่คุณสามารถลองทำได้ที่บ้าน โดยใช้เทคนิคและเคล็ดลับต่างๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช่น การใช้นมข้นจืดคาร์เนชั่นและน้ำตาลปี๊ปเพื่อเพิ่มความนุ่มและรสชาติหวาน การใช้ฟอยส์เพื่อเพิ่มความนุ่มและรสชาติที่หลากหลาย และการเสิร์ฟพร้อมกับผักสดหรือข้าวสวยร้อนๆ เพื่อเสริมความอร่อยและสวยงามให้กับเมนูของเรา

“ซี่โครงหมูอบ” ด้วยหม้ออบลมร้อนเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับเลี้ยงครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานแสดงความรู้สึกของคุณในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์หรือเป็นวันธรรมดาก็สามารถสร้างประสบการณ์ทานอาหารที่อร่อยและสุขใจได้ในบ้านของคุณได้ทุกเมื่อ ลองทำแล้วแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ให้กับคนรอบข้างกันนะคะ!